Chạy bộ đúng giúp giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch

Thứ năm - 06/08/2020 00:22
Chạy bộ đúng giúp giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch

Chạy bộ đúng giúp giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch

Chạy bộ mỗi ngày giúp kiểm soát huyết áp, động mạch duy trì độ đàn hồi, giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ.

Chạy bộ là một hình thức tập thể dục nhịp điệu lành mạnh có nhiều lợi ích cho cả cơ thể và tâm trí. Các giáo sư tại Đại học Victoria - Australia đã tìm ra 14 nghiên cứu phân tích mối liên quan giữa chạy và nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân, bao gồm bệnh tim mạch (CVD), ung thư. Trong đó, những người chạy đều đặn có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 30% và 23% nguy cơ tử vong về ung thư.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Tim mạch Mỹ xem xét sức khỏe của 138 vận động viên tham gia chạy marathon, bao gồm cả nam và nữ, tuổi thọ trung bình 37 tuổi, đều là những người khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tật. Họ luyện tập bằng cách chạy bộ đều đặn 30 đến 40 phút mỗi ngày, duy trì trong 6 tháng. Sau 3 tháng, các chuyên gia tiến hành đo huyết áp, độ cứng động mạch chủ.

Chạy bộ giúp ổn định huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Chạy bộ giúp ổn định huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Kết quả cho thấy, chạy bộ đều đặn giúp giảm tình trạng xơ cứng động mạch, huyết áp ổn định. Đột quỵ là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cấp máu não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể khiến não bộ bị thiếu oxy, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào. Trong vòng vài phút nếu không được cung cấp đủ máu các tế bào não sẽ bắt đầu chết. Các nhà khoa học giải thích, khi bạn vận động vừa phải, huyết áp được kiểm soát, động mạch duy trì độ đàn hồi, do đó, giảm nguy cơ bị đột quỵ và đau tim.

Nghiên cứu mang tới thông điệp, muốn giảm nguy cơ đột quỵ, mỗi người cần xây dựng lối sống khoa học, tập luyện thể dục.

Trang Style Craze cũng chỉ ra, nếu chạy thường xuyên, sức khỏe được cải thiện, môn thể thao giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Chạy cũng giúp thư giãn, săn chắc các cơ bắp, ngăn mệt mỏi, giảm nguy cơ đau tim sớm, giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, chạy bộ còn có nhiều lợi ích như cải thiện giấc ngủ và tâm trạng. Một nghiên cứu thực hiện trên một nhóm thanh thiếu niên khỏe mạnh, họ chạy trong 30 phút với tốc độ vừa phải mỗi sáng, kéo dài trong ba tuần. Kết quả cho thấy, giấc ngủ, tâm trạng và khả năng tập trung của họ trong ngày tốt hơn so với người không chạy bộ.

Chạy giúp kích thích lưu thông máu giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng thiết yếu khắp cơ thể, loại bỏ các chất độc hại không mong muốn, do đó cho phép bạn duy trì làn da sạch sẽ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn có hài lòng với chất lượng dịch vụ của chúng tôi?

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay254
  • Tháng hiện tại4,432
  • Tổng lượt truy cập14,832
Revosoft
Tẩm Quất Hội Người Mù TP Hà Nội Cơ sở 1
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây